Không đạt được thoả thuận về giới hạn vay nợ sẽ là 1 tai họa

PostWed Jul 13, 2011 4:43 pm

VOA - USA

Chủ tịch Quỹ Dự Trữ Liên Bang Hoa Kỳ, ông Bernanke, nói rằng nền kinh tế Mỹ sẽ gặp tai họa nếu các dân biểu Hạ Viện thuộc Đảng Cộng Hòa và Tổng Thống Obama không đạt được một thoả thuận để nâng cao giới hạn luật định của số nợ được phép vay.

Ông nói nếu Hạ Viện từ chối tăng mức trần vay nợ của chính phủ cũng giống như chi tiêu bừa bãi bằng một thẻ tín dụng và rồi không chịu trả nợ.

Ông Bernanke nói nếu không có được thoả thuận này thì rồi ra quốc gia sẽ không có tiền chi trả và buộc lòng phải ngưng trả tiền hưu, tiền lương của binh sĩ và những người khác, làm tổn hại tới tín nhiệm, gây thiệt hại tới công ăn việc làm và có lẽ sẽ đẩy đất nước trở lại tình trạng suy thoái nghiêm trọng.

Ông Bernanke ra điều trần trước một ủy ban Hạ Viện về tình trạng kinh tế đất nước. Ông nói tăng trưởng kinh tế Hoa Kỳ sẽ gia tăng trong sáu tháng cuối năm nay khi giá năng lượng và nhiên liệu hạ giảm.

Ông nói rằng tăng trưởng có lẽ sẽ gia tăng với tỷ lệ khoảng 2,8% một năm, nhanh hơn mấy tháng đầu năm nay nhưng chậm hơn quý tư năm 2010.

Ông Bernanke nói rằng Quỹ Dự Trữ Liên Bang chuẩn bị thực hiện thêm các biện pháp để kích thích nền kinh tế nếu tình trạng trì trệ hiện nay tiếp diễn.

Các chuyên gia Quỹ Dự Trữ Liên Bang nói rằng, tỷ lệ thất nghiệp sẽ sụt giảm từ mức hiện nay là 9,2 phần trăm, nhưng không nhanh như dự đoán trước đây.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1326 guests

cron