Indonesia: Có được tiến bộ trong việc thu hồi xác nạn nhân v

PostSat May 12, 2012 8:21 am

VOA - World News

Các toán tìm kiếm ở Indonesia đang có được tiến bộ chậm chạp trong việc thu hồi xác nạn nhân của vụ máy bay Nga bị rơi ở một ngọn núi lửa không hoạt động.

Có thêm những túi chứa xác người được đưa tới thủ đô Jakarta ngày hôm nay, trong lúc thời tiết tốt hơn đã giúp cho giới hữu trách nới rộng phạm vi tìm kiếm ở núi Salak. Các máy bay trực thăng cũng được đưa tới để trợ giúp.

Các nhân viên tìm kiếm cho biết họ sẽ phải dùng tới việc xét nghiệm DNA để xác định những thi hài bị tan nát. Thân nhân của những người trên máy bay đã tụ tập bên ngoài bệnh viện mà các thi hài được đưa tới. Một số người tỏ ý hy vọng là người thân của họ còn sống.

Các giới chức nói rằng tất cả 50 người trên máy bay có phần chắc là đã thiệt mạng hôm thứ tư khi chiếc phản lực cơ của Nga đâm vào một vách núi gần như thẳng đứng của ngọn núi lửa Salak với tốc độ gần 800 kilomét giờ.

Chiếc Sukhoi Superjet 100, với 100 chỗ ngồi, đã cất cánh từ phi trường Halim ở Jakarta chiều thứ tư trong một chuyến bay quảng cáo. Trên máy bay có những người có thể mua máy bay, các nhà báo và phi hành đoàn.

Theo kế hoạch máy bay sẽ quay lại phi trường này trong vòng không đầy 1 giờ đồng hồ. Nhưng máy bay đã giảm độ cao từ 3.000 mét xuống còn 1.800 mét và mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu ở núi Salak, là ngọn núi cao 2.200 mét.

Giới hữu trách nói rằng hiện chưa rõ tại sao máy bay yêu cầu được giảm cao độ và yêu cầu đó có được nhân viên kiểm soát không lưu chấp thuận hay không.

Chiếc Sukhoi Superjet 100 được Nga sản xuất với mục đích phát triển công nghiệp hàng không dân dụng. Máy bay này lâm nạn khi thực hiện chuyến bay quảng cáo thứ nhì.

Hiện có hai hãng máy bay đang dùng Sukhoi Superjet 100 là Aeroflot, hãng hàng không lớn nhất của Nga, và hãng Armavia của Armenia.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: Google [Bot] and 1612 guests

cron