Syria đả kích Hoa Kỳ sau bình luận của ngoại trưởng Clinton

PostTue Jul 12, 2011 9:56 am

VOA - World News

Syria đã mạnh mẽ đả kích bà Hillary Clinton sau khi vị ngoại trưởng Hoa Kỳ nói rằng Tổng thống Bashar al-Assad đã “đánh mất tính chính đáng.”

Hãng thông tấn SANA của nhà nước Syria hôm nay nói rằng chính phủ “cực lực chỉ trích” phát biểu của bà Clinton. Hãng tin này trích lời một giới chức chính phủ nói rằng phát biểu của bà Clinton là “một bằng chứng khác nữa” cho thấy “sự can thiệp trắng trợn” của Hoa Kỳ vào công việc nội bộ của Syria.

Hôm qua bà Clinton nói rằng ông Assad “không phải là không thể thay thế.” Bà cũng nói rằng Hoa Kỳ “không có lợi ích gì trong việc ông này tiếp tục nắm quyền.”

Phát biểu vừa kể là sự lên án mạnh mẽ nhất của Washington đối với ông Assad kể từ khi các lực lượng của ông bắt đầu cuộc đàn áp thô bạo nhắm vào những cuộc biểu tình chống chính phủ bắt đầu từ tháng 3.

Pháp hôm nay cũng gia tăng sự chỉ trích Damascus và yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hành động. Thủ tướng Francois Fillon nói với Đài phát thanh Âu châu Một rằng “sự yên lặng” của Hội đồng về vấn đề Syria đã trở thành một việc không thỏa đáng.

Ông Fillon cũng nói rằng việc ông Assad tiếp tục nắm quyền sẽ mỗi ngày một khó khăn hơn.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1324 guests

cron