Dạy nấu ăn theo lối cổ truyền của các sắc tộc tại Mỹ, kể cả

PostTue Apr 24, 2012 2:38 pm

VOA - World News

Nếu muốn học làm món chả giò của Việt Nam, người ta có thể mở sách dạy nấu ăn. Nhưng theo bà Linh Nguyễn, dạy một lớp nấu ăn ở San Francisco, làm như thế  không phải là lối học nấu ăn đích thực. Và thực sự gia đình bà chẳng bao giờ có một cuốn sách dạy nấu ăn. Bà nói:

”Trong gia đình Việt Nam chúng tôi không dùng cup hay thìa đo cân lượng chi li. Chúng tôi chỉ áng chừng một nắm hay một bát đầy, thế thôi. Thế mà cách nấu nướng cứ được truyền lại từ người nọ cho người kia.”

Bà Linh Nguyễn dạy kỹ thuật nấu ăn cho Cultural Kitchen, một công ty thuê mướn những thế hệ di dân đầu tiên làm giảng viên cho các lớp dạy nấu ăn.

Bà Linh Nguyễn đã đến Mỹ khi còn bé vào thập niên 1980 và từng được mẹ và các dì chỉ dạy cách nấu nướng.

Không giống như gia đình bà Linh Nguyễn, các giảng viên tại Culture Kitchen có ghi chép những công thức nấu nướng. Nhưng họ cũng đặt nặng truyền thống đích thân chỉ dẫn vẫn có từ lâu đời, như chỉ dẫn xem món ăn phải như thế nảo mới là đạt, hay canh chừng xem khi nào thức ăn mới chín tới, và trả lời tất cả mọi thắc mắc chi tiết bất chợt hiện ra trong lúc học nấu nướng, thí dụ như chả giò có được cuộn chặt tay, đúng cách hay không.

Đồng sáng lập viên của công ty Culture Kitchen Jennifer Lopez cho hay không những vậy mà người ta còn có được những tương quan với những người mà lẽ ra chẳng bao giờ có thể tiếp xúc.  

Bà Lopez đã hợp tác với bà Abby Sturges lập ra công ty Culture Kitchen  cách nay 1 năm rưỡi, trong khuôn khổ của chương trình thiết kế sản phẩm của chương trình cao học.

Bà đã cố tìm những người nấu ăn giỏi nhưng thông thường không phải là người dạy nấu ăn, vì trở ngại ngôn ngữ hoặc thiếu huấn luyện chuyên môn.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1580 guests

cron