Hoa Kỳ điều tra về vụ tai tiếng của Cơ quan Bảo vệ Yếu nhân

PostThu Apr 19, 2012 7:58 pm

VOA - World News

Dân biểu Cộng hòa Peter King, người cầm đầu một cuộc điều tra về vụ tai tiếng này, hôm thứ Năm nói ông hoan nghênh những vụ từ nhiệm ngày trước đó và sẽ không ngạc nhiên nếu có thêm những người khác nữa ra đi.

Thượng nghị sĩ Charles Grassley, thành viên Cộng hòa cao cấp trong Ủy ban Tư pháp Thượng viện gọi việc ra đi này là một diễn biến tích cực.

Mười một nhân viên của Cơ quan Bảo vệ Yếu nhân bị cáo buộc đưa gái mãi dâm vào khách sạn tại Cartagena, Colombia tuần trước, khi họ đến trước để sắp xếp an ninh cho chuyến đi của Tổng thống Obama tham dự hội nghị thượng đỉnh các nước châu Mỹ.

Các nhà điều tra của Cơ quan Bảo vệ Yếu nhân đang có mặt tại Colombia để tìm hiểu vụ việc.

Ông Jeffrey Robinson, đồng tác giả một cuốn sách về nội bộ của Cơ quan bảo vệ Yếu nhân nói vụ tai tiếng này đã làm hoen ố hình ảnh của cơ quan. Ông nói:

“Hoen ố là từ đúng, và đó là lý do tại sao nhiều nhân viên của cơ quan rất bất bình. Họ giận giữ vì 11 người này đã làm cho cơ quan bị công luận chú mục đàm tiếu và làm nản lòng nhiều nhân viên khác thi hành phận sự.”

Ngay sau khi vụ này được đưa ra trước công chúng vào thứ Bảy vừa qua, Tổng thống Obama nói với các phóng viên là hành vi của các nhân viên này không thể chấp nhận được đối với bất cứ ai đại diện cho Hoa Kỳ.

Tổng thống Obama nói: “Nếu một số những cáo buộc được báo chí đưa ra được xác nhận là đúng, lẽ dĩ nhiên tôi rất giận.”

Các nhân viên Cơ quan Bảo vệ Yếu nhân có liên hệ đến vụ này không thuộc toán bảo vệ Tổng thống. Có khoảng 10 quân nhân cũng bị nghi có nhúng tay vào vụ tai tiếng này.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: Bing [Bot] and 1563 guests

cron