Mỹ cảnh báo nhóm Boko Haram có thể thực hiện các vụ tấn công

PostWed Apr 18, 2012 12:07 pm

VOA - World News

Hoa Kỳ đã khuyến cáo các công dân Mỹ tại Nigeria rằng nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram có thể đang lập kế hoạch cho các cuộc tấn công tại thủ đô Abuja.

Đại sứ quán Hoa Kỳ đã ra một thông báo khẩn cấp, nói rằng các cuộc tấn công có thể nhắm vào các khách sạn có đông du khách Tây phương, và chưa biết sẽ xảy ra vào thời điểm nào.

Khuyến cáo này nói rằng chính phủ Nigeria đã biết về mối đe dọa này và đang “tích cực thi hành các biện pháp an ninh” để ứng phó.

Đại sứ quán Hoa Kỳ cảnh giác các công dân Mỹ nên đặc biệt chú trọng tới sự an toàn của họ tại những nơi gần các cơ sở của chính quyền Nigeria, các cơ sở ngoại giao và các cuộc tụ tập đông đảo, như chợ búa và những nơi thờ phượng.

Sứ quán Mỹ cũng ra một khuyến cáo tương tự hồi tháng 11 năm ngoái, sau một loạt các cuộc tấn công gây tử vong ở miền Bắc Nigeria.

Tuy nhiên, chính quyền Nigeria đã chỉ trích động thái này, nói rằng khuyến cáo của Hoa Kỳ không dựa trên những thông tin mới, và gây hoảng sợ một cách không cần thiết.

Nhóm Boko Haram đã bị quy lỗi về một vụ đánh bom hồi đầu tháng, giết chết hàng chục người, nhưng nhóm này không nhận trách nhiệm về vụ này.

Người ta tin rằng nhóm Boko Haram đã giết khoảng 1000 người từ khi bắt đầu các chiến dịch bạo động hồi năm 2009, kể cả các cuộc tấn công nhắm vào các nhà thờ, trụ sở chính của Liên hiệp quốc ở Nigeria, các trạm cảnh sát và các công ốc của chính phủ.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1553 guests

cron