Lực lượng Syria tấn công thành phố Homs trước khi toán LHQ t

PostSun Apr 15, 2012 7:38 am

VOA - World News

Các lực lượng Syria pháo kích dữ dội các khu vực nằm dưới quyền kiểm soát của phe nổi dậy tại thành phố điểm nóng Homs hôm nay, nhiều giờ đồng hồ trước khi một toán đi trước của lực lượng quan sát không vũ trang của Liên hiệp quốc đặt chân tới đất nước bị sâu xé vì chiến tranh này.

Giới hoạt động tích cực tại khu xóm Khalidiya của Homs, một trong nhiều khu vực bị các lực lượng chính phủ Syria tấn công, tường trình các vụ tấn công dữ dội sử dụng súng cối và súng máy.

Ông Rami Abdelrahman, người đứng đầu Đài Quan sát Nhân quyền Syria, đặt căn cứ tại Anh, nói rằng các quả đạn pháo được bắn đi liên tiếp theo đà 3 trái mỗi phút.

Giới hoạt động tích cực có căn cứ tại Homs nói rằng các khu vực Bayada, Jouret el-Shayah, Qarabees và Qusour cũng là mục tiêu bị pháo kích.

Tại những nơi khác, phe nổi dậy đang chiến đấu để lật đổ Tổng Thống Syria Bashar al-Assad tấn công một trạm cảnh sát tại tỉnh Aleppo ở miền Bắc.

Trong một cuộc biểu quyết nhất trí hôm qua, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc chuẩn y việc triển khai một toán công tác đi trước gồm 30 giám sát viên quân sự không vũ trang tới Syria trong những ngày tới đây.

Một người phát ngôn của ông Kofi Annan, đặc sứ của Liên hiệp quốc và Liên đoàn Ả Rập, nói rằng toán đi trước sẽ tới Syria nội trong ngày hôm nay.

Nhiệm vụ của toán công tác là báo cáo về liệu các lực lượng thân Assad và các chiến binh vũ trang đối lập có tuân thủ các điều kiện ghi trong kế hoạch hòa bình 6 điểm của ông Kofi Annan hay không.

Nghị quyết đưa ra hôm qua cho phép một lực lượng lớn hơn lên tới 250 quan sát viên tới Syria thi hành phận sự, một khi tình hình đã ổn định.

Đại sứ Syria Bashar Ja'afari lập lại cam kết của ông đối với kế hoạch của Liên hiệp quốc, kêu gọi một cuộc ngưng bắn, triệt thoái quân đội, mở đối thoại giữa chính quyền và phe đối lập Syria, và một “cuộc chuyển tiếp chính trị” cho Syria.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1524 guests

cron