Các nhà tranh đấu tố cáo Syria lại thực hiện những vụ pháo k

PostSat Apr 14, 2012 9:34 am

VOA - World News

Đạn pháo rơi xuống và khói đen bốc lên ở thành phố Homs ở miền trung Syria, nêu lên những nghi vấn mới về cuộc ngưng bắn vốn đã mong manh.

Các nhà tranh đấu nói rằng lực lượng chính phủ Syria tấn công Homs trong một mưu toan rõ ràng là để đánh bật các lực lượng nổi dậy ra khỏi thành phố hoặc bắt giữ họ. Đài Quan sát Nhân quyền Syria, trụ sở đặt tại Anh, cho biết một số thường dân bị thương và có thể có những người khác bị thiệt mạng.

Những nhân vật tranh đấu ở các nơi khác cũng tố cáo các lực lượng chính phủ thực hiện thêm những vụ tấn công vào các khu vực do phe nổi dậy kiểm soát, trong lúc chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad nói rằng tình trạng bạo động gia tăng là do quân nổi dậy và quân khủng bố gây ra.

Những tin này được đưa ra trong lúc Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc chuẩn bị biểu quyết về việc phái một toán nhỏ các quan sát viên quân sự đến Syria để giám sát cuộc ngưng bắn.

Nghị quyết sắp được biểu quyết này qui định chính phủ Syria triệt thoái các lực lượng của họ ra khỏi những khu vực thành thị và chấm dứt vụ đàn áp đối lập đã kéo dài hơn một năm. Nghị quyết cũng yêu cầu phe nổi dậy ngưng giao tranh.

Thỏa thuận ngưng bắn do đặc sứ Liên hiệp quốc-Liên đoàn Ả Rập Kofi Annan điều giải bắt đầu có hiệu lực vào ngày thứ Năm, nhưng cuộc hưu chiến có dấu hiệu đổ vỡ ngày hôm qua, khi các lực lượng an ninh Syria nổ súng và giết chết ít nhất 5 người biểu tình. Những vụ đụng độ cũng bùng ra gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1529 guests

cron