Mike Wallace, ký giả nổi tiếng của Mỹ, từ trần

PostSun Apr 08, 2012 3:56 pm

VOA - World News

Ông Mike Wallace, khởi nghiệp là một người trình diễn và giữ các chương trình giải trí trong những ngày đầu khi truyền hình mới xuất hiện, sau đó ông đã tiến những bước dài trở thành một trong những ký giả truyền hình nổi tiếng nhất của nước Mỹ, vừa qua đời, thọ 93 tuổi.

Trong một loan báo hôm Chủ nhật, hệ thống truyền hình CBS cho hay ông Wallace từ trần hôm thứ Bảy tại một cơ sở chăm sóc lâu dài cho các bệnh nhân tại bang Connecticut sau một thời gian dài đau ốm.

Ông Wallace đã phụ trách tạp chí "60 Minutes" của đài truyền hình CBS trong gần 40 năm. Ông đã phỏng vấn hàng trăm nhân vật tiếng tăm nhất trên thế giới, từ tổng thống Mỹ, các tướng lãnh, các nghệ sỹ và các vận động viên tới các nhân vật nổi tiếng của quốc tế, các nhà văn, các kịch tác gia và các minh tinh của Hollywood. Ông cũng đã phỏng vấn hàng chục những nhân vật ít được biết đến hơn, gồm những nghi can gian dối, những kẻ lường gạt và những người khác bị coi là sử dụng những phương tiện mờ ám để làm giàu và leo lên đến đài danh vọng.

Hôm Chủ nhật, CBS nói đến ông Wallace như một "ký giả xướng ngôn đóng góp phi thường," gọi ông là "sức mạnh nội tại của ngành truyền hình trong suốt thời gian hiện diện lâu dài của ông."
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1495 guests

cron