Ðức Giáo Hoàng cử hành thánh lễ tôn vinh biểu tượng tôn giáo

PostTue Mar 27, 2012 7:14 am

VOA - World News

Ðức Giáo Hoàng chủ trì buổi cầu nguyện ở Santiago với sự tham gia của hàng trăm nghìn tín đồ, và đọc bài thuyết giảng bằng tiếng Tây Ban Nha với giọng Đức.

Ðức Giáo Hoàng đứng trên một sân khấu, được dựng ở phía trước đài tưởng niệm độc lập của Cuba, gồm 23 cây cột sắt gỉ khổng lồ.

Rõ ràng muốn ám chỉ một thập kỷ rưỡi mà Cuba chính thức là một quốc gia vô thần, Ðức Giáo Hoàng nói rằng, ‘khi Đức Chúa bị đặt ra ngoài lề, thế giới trở thành nơi không còn thân thiện đối với con người’.

Ðức Giáo Hoàng nói thật cảm động khi thấy cách Đức Chúa không những tôn trọng tự do của con người, mà ngài gần như còn đòi hỏi có điều đó’.

Ðức Giáo Hoàng phát biểu từ trên sâu khấu, nơi bức tượng nhỏ bằng vàng, hình Đức mẹ bác ái El Cobre được đặt bên trong một hộp bằng thủy tinh. Buổi thánh lễ cầu nguyện được tổ chức để ăn mừng việc phát hiện ra bức tượng này hơn 400 trước, nhờ công của hai anh em và một cậu bé nô lệ.

Ðức Giáo Hoàng Benedicto nói rằng ngài ‘hết sức xúc động’ vì lòng nhiệt tình tràn trề của các tín đồ, thể hiện khi bức tượng được mang đi trưng bày trong một chuyến đi chưa từng có tại quốc gia cộng sản này. Nhưng Ðức Giáo Hoàng quên không đề cập tới tới chuyện biểu tượng này còn đồng thời được coi là nữ thần Oshun của đạo Santeria của người Cuba gốc Phi, vốn được nhiều người theo tại nước này.

Trước đó, khi tới sân bay, Ðức Giáo Hoàng nói ngài tới để mang hy vọng tới người dân Cuba.

Ðức Giáo Hoàng nói ngài mang trong tim mình những khát vọng công minh và các ước muốn hợp lý chính đáng của người dân Cuba, bất kể họ đang ở nơi đâu, cũng như nỗi thống khổ, niềm vui sướng, mối quan ngại và cả những mong muốn cao quý nhất của họ.

Ðức Giáo Hoàng Benedicto sẽ tới thăm một khu bảo tồn nơi đặt điện thờ trước khi đáp máy bay tới thủ đô để gặp gỡ Chủ tịch Raul Castro và cử hành một thánh lễ tại Quảng trường Cách mạng.











NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1481 guests

cron