Cảnh sát Pháp thương lượng để nghi can vụ xả súng ra đầu hàn

PostWed Mar 21, 2012 9:58 am

VOA - World News

Cảnh sát Pháp đang thương lượng việc đầu hàng của nghi can bắn chết 7 người, trong đó có 3 trẻ em Do Thái tại một trường học ở Toulouse.

Các giới chức cho hay nghi can 24 tuổi, tên là Mohammed Merah, người Pháp gốc Algeria tuyên bố có liên hệ với al-Qaida và đã từng bị bắt giữ ở Afghanistan.

Bộ trưởng Nội vụ Claude Gueant nói rằng cảnh sát quyết tâm bắt sống tên Merah.

Sáng sớm hôm nay, cảnh sát đã bố ráp căn nhà ở Toulouse để bắt nghi can. Nghi can Merah đã bị vây trong căn nhà và đã nổ súng; 2 cảnh sát viên đã bị thương.

Không lâu sau đó, cảnh sát đã bắt giữ anh trai của nghi can.

Ông Gueant nói rằng nghi can giận dữ việc quân đội Pháp can thiệp ở nước ngoài và nghi can tuyên bố muốn trả thù cho các trẻ em Palestine bị giết hại ở Trung Đông.  

Thủ tướng Palestine Salam Fayyad lên án vụ giết người này. Ông nói rằng đã đến lúc chấm dứt việc lấy cớ người Palestine ra để biện minh cho lý do giết người.

Hung thủ bị cho là đã giết một giáo sĩ Do thái và 3 trẻ em – 4 tuổi, 5 tuổi và 7 tuổi – tại một trường Do Thái ở Toulouse hôm thứ Hai, rồi tẩu thoát bằng xe máy.

Thi thể của các nạn nhân đã được đưa bằng máy bay về Israel để mai tán.

Hàng ngàn người xúc động, trong đó có Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe, dự đám tang tại nghĩa trang Givat Shaul ở ngoại ô Jerusalem.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1468 guests

cron