Cách Trồng Cây Chanh

PostFri Jul 01, 2011 7:57 am

How to Grow Lemon Trees

Remembering to water and fertilize your lemon trees with care is not only crucial but will help result in consistently healthy, attractive trees, as well as a quality harvest. Follow these simple but important steps to grow and take care of the lemon tree you've always wanted.

Image

1. Purchase a lemon variety adapted to your area. Most lemon trees are very sensitive to frost and grow best where winters are mild.

2. Plant the tree in a warm, sunny area where the soil drains well. Planting next to a house or under an eave will provide some frost protection.

3. Water the tree deeply once every 7 to 10 days in midsummer (newly planted trees may need more frequent watering until established). Water less often if it rains or if the weather is cool.

4. Apply 2 to 3 inches of organic matter under the canopy of the tree to conserve moisture.

5. Fertilize every four to six weeks from February to August.

6. Prune trees every year or two to keep them within bounds and easy to pick. Cut back new growth by one-fourth to one-third.

7. Protect trees from frost if temperatures are forecast to drop below 30 degrees F.

8. Harvest lemons when fruit reaches full size and color. Timing will vary by variety and growing area.

Source: ehow.com (eHow Home & Garden EditorThis article was created by a professional writer and edited by experienced copy editors, both qualified members of the Demand Media Studios community. All articles go through an editorial process that includes subject matter guidelines, plagiarism review, fact-checking, and other steps in an effort to provide reliable information.)
"Care deeply, Love much, Speak kindly"
Facebook account's email: Elle@vietjoy.com, welcome to add :).
User avatar
Elle
 
Posts: 8234
Joined: 05/13/2011
Location: Houston, TX

PostFri Jul 01, 2011 8:21 am

E xin tóm tắt những điểm chính từ bài viết trên, ghi lại những gì học hỏi được từ ACE khác, từ những người hiểu biết về cây cối ở chỗ bán cây và kinh nghiệm của chính mình :).

Cách Trồng Cây Chanh:

-Chọn loại cây thích hạp với khí hậu nơi mình ở.
-Trồng cây vào chỗ ấm, có nắng, đất dễ thoát nước.
-Cách 7-10 ngày thì tưới nước một lần, tưới nhiều nước. Cây mới trồng thì tưới mỗi ngày, trong tuần đầu. Tưới ít khi thời tiết mát mẻ hoặc mới mưa xong.
-Khoảng 4-6 tuần, bỏ fertilizer một lần, từ tháng 2 đến tháng 8.
-Tỉa cây mỗi năm.
-Nếu nhiệt độ dưới 30 độ F, phải giữ cho cây khỏi bị lạnh, như là che lại.

Có nhiều nơi, thời tiết vào mùa đông rất lạnh, nên mình có thể trồng chanh trong chậu. Những ngày lạnh, mình đem chậu chanh vô garage, hoặc green house để tạm.

Khi trồng trong chậu:

-Chọn loại chậu có nhiều lỗ thoát nước, cây chanh cần thoát nước.
-Không tưới nhiều nước, cũng không tưới ít nước, nhiều hay ít quá cũng làm lá/bông/trái khô và rụng. Lúc thời tiết nóng, một tuần E tưới một lần. Lúc trời mát hay mới mưa mấy ngày, e phải xem cây có cân nước không, trước khi tưới.
-Dùng Slow Release Fertilizer để giữ cho cây được tốt.

Hình dưới là cây chanh E trồng trong chậu 15G. Ngoài những chi tiết ở trên, mỗi tháng E rãi gần 1 Tablespoon Epsom salt vào chung quanh gốc cây.

Image
"Care deeply, Love much, Speak kindly"
Facebook account's email: Elle@vietjoy.com, welcome to add :).
User avatar
Elle
 
Posts: 8234
Joined: 05/13/2011
Location: Houston, TX

PostFri Jul 01, 2011 9:02 am

E có nói chuyện với vài người hiểu biết về cây cối ở chỗ bán cây, họ nói là nên trồng cây chanh xuống đất vào mùa xuân, lúc đó khí hậu mát mẻ, rẻ sẽ có thời gian phát triển mạnh, khi mùa đông đến thì cây có khả năng chịu đựng hơn.

Họ còn nói là muốn rể mạnh và năm sau cây sai trái, thì năm đầu tiên bứt bỏ hết trái xuống, để rễ mạnh và năm sau sẽ có nhiều trái hơn. Nghe rất có lý, nhưng mà E không có muốn bứt bỏ trái xuống, nên không có làm :).
"Care deeply, Love much, Speak kindly"
Facebook account's email: Elle@vietjoy.com, welcome to add :).
User avatar
Elle
 
Posts: 8234
Joined: 05/13/2011
Location: Houston, TX

PostFri Jul 01, 2011 9:20 am

Vào mùa xuân, mấy cây chanh, bưởi, quít sẽ bán khoảng $30-$40, tùy theo mình mua ở đâu. E mua một cây Meyer Lemon Improved ở Home Depot giá $30, ở Houston Garden giá $35. E mua một cây quít Seto $35, một cây bưởi Chandler $40, 2 cây này E mua ở Houston Garden vì kiếm ở mấy chỗ khác không thấy (trừ JRN, E có thấy nhưng ở xa nhà E).

Đến tháng 6, Houston Garden sẽ sale cây 50%, ACE không có gấp (như E :) ) thì đợi đến khi sale hãy mua.

Nhưng mấy ACE không gấp nữa, thì đợi đến tháng 9, Houston Garden sẽ sale 70%! Giảm giá 70%!

Houston Garden đang sale cây 50%.

Nếu mua vào mấy tháng này và muốn trồng xuống đất, thì đợi mùa xuân năm sau hãy trồng, vì lúc này nắng và nóng quá. Khi thời tiết bớt nóng thì cũng gần mùa đông rồi, trồng xuống rễ chưa mạnh, nên khó qua mùa đông.

E biết bao nhiêu, E học hỏi được bao nhiều thì nói ra hết rồi :), bây giờ chỉ còn đợi đến tháng 9 khi biết họ sale cây E sẽ keu nhe :). Nếu thấy E nói điều gì sai, xin ACE làm ơn góp ý, để E và những ACE nào chưa biết thì học hỏi, cảm ơn :).
"Care deeply, Love much, Speak kindly"
Facebook account's email: Elle@vietjoy.com, welcome to add :).
User avatar
Elle
 
Posts: 8234
Joined: 05/13/2011
Location: Houston, TX


Return to Cách Trồng Cây

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 34 guests

cron