Ông Gadhafi hăm dọa NATO về các vụ không kích

PostFri Jul 01, 2011 4:48 pm

VOA - World News

Lãnh đạo Moammar Gadhafi của Libya tuyên bố nếu NATO không chấm dứt chiến dịch không kích, thì sẽ phải gánh chịu hậu quả.

Nhà lãnh đạo đang ngồi trên đống lửa của Libya đã cảnh báo như trên hôm thứ Sáu, trong một thông điệp phát thanh đến hàng ngàn người ủng hộ tụ tập tại quảng trường chính ở Tripoli.

Thủ đô Tripoli vẫn còn nằm trong vòng kiểm soát của ông Gadhafi, và là nơi đã hứng chịu nhiều vụ không kích của liên quân nhắm vào lực lượng thân chính phủ.

Hôm thứ Hai, Tòa án Quốc tế đã ra trát bắt Đại tá Gadhafi, con trai của ông, và giám đốc tình báo Libya, cáo buộc họ gây ra cái chết của nhiều thường dân trong những tháng vừa qua.

Saif al-Islam, con trai của Gadhafi, hôm thứ Sáu quả quyết rằng hai cha con anh ta không hề ra lệnh giết hại thường dân chống đối trong cuộc nổi dậy chống lại guồng máy cầm quyền độc đoán từ 42 năm qua.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh tin tức tiếng Nga Russia Today, được đưa lên mạng, người con ông Gadhafi đã bênh vực những hành động của quân đội Libya, nói rằng quân đội phải giết người để bảo vệ các khu quân sự và tránh việc đánh cắp vũ khí.

Anh ta cũng phủ nhận động thái của Tòa án Quốc tế, gọi đó là “một chuyện diễu cợt.”
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1309 guests

cron