Ông Putin tìm cách nắm lại chức Tổng thống Nga

PostSun Mar 04, 2012 7:56 am

VOA - World News

Cử tri Nga đang tham gia cuộc bầu cử Tổng thống mà có phần chắc sẽ đưa ông Vladimir Putin quay trở lại điện Kremlin trong một nhiệm kỳ lần thứ ba mang tính kỷ lục.

Hơn 200 ngàn tình nguyện viên giám sát phòng phiếu đang theo dõi sát cuộc bầu cử, hy vọng không để xảy ra những tố cáo về gian lận bầu cử như những cáo giác mà phe đối lập đưa ra đối với cuộc bầu cử quốc hội hôm 4/12 vừa qua.

600 ngàn người sử dụng internet đã đăng ký theo dõi các máy webcam được cài đặt trong tất cả gần 100 ngàn phòng phiếu ở Nga.

Ông Putin, hiện là Thủ tướng Nga, đang tìm cách quay lại chiếc ghế ông từng nắm giữ từ năm 2000 tới năm 2008. Hiến pháp không cho phép ông tiếp tục tại vị thêm một nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp.

Cuộc khảo sát ý kiến người dân tiền bầu cử do tổ chức phi chính phủ của Nga tên là Trung tâm Levada thực hiện dự đoán rằng ông Putin sẽ dành được ít nhất là 62% số phiếu, đủ để khỏi phải tổ chức thêm một cuộc bỏ phiếu vòng nhì.

Tuy nhiên, các cáo buộc về gian lận trong cuộc bầu cử quốc hội hồi tháng 12 và khả năng ông Putin có thể ngồi ghế Tổng thống 12 năm đã khơi dậy các cuộc biểu tình chống chính phủ trong những tuần qua nhiều chưa từng thấy trước nay tại Nga.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: Google [Bot] and 1428 guests

cron