Mỹ: Một bé gái sống sót sau trận lốc xoáy

PostSat Mar 03, 2012 7:29 pm

VOA - World News

Nhà chức trách tiểu bang Indiana Hoa Kỳ tìm thấy một bé gái chưa đầy một tuổi sống sót trong một cánh đồng gần nhà của em trong thị trấn Salem, sau khi các trận lốc xoáy khủng khiếp đánh vào nơi đó hôm thứ Sáu.
Bé gái đã được nhập viện hôm thứ Bảy trong tình trạng nguy kịch.

Giới hữu trách đang tiếp tục tìm cứu thêm những người sống sót sau hàng loạt trận lốc xoáy xảy ra ở nhiều tiểu bang, cho tới giờ này làm ít nhất 37 người chết và gây nhiều thiệt hại khác.

Tổng thống Obama gọi điện thoại cho thống đốc 3 tiểu bang bị thiệt hại nặng nhất - Indiana, Kentucky và Ohio – để chia buồn và nói cơ quan quản lý thiên tai của liên bang sẵn sàng giúp đỡ. Hai tiểu bang khác - Georgia và Alabama – cũng gặp nhiều trận lốc xoáy.

Nhiều căn nhà, xe cộ, kể cả xe bus chở học sinh, đã bị lốc xoáy hất tung.
Nhà chức trách thị trấn Marysville, tiểu bang Indiana nói thị trấn của họ “hoàn toàn biến mất.”

Thành phố Louisville, tiểu bang Kentucky cũng bị hư hại nặng vào tối thứ Sáu.

Trận lốc xoáy đầu tiên xảy ra sáng thứ Sáu tại tiểu bang Alabama, đánh bật nóc một nhà tù canh gác cẩn mật, nhưng không tù nhân nào trốn đi.

Theo tin CNN, trận lốc xoáy thổi qua miền nam Indiana hôm thứ Sáu thuộc loại EF-4, có nghĩa là có sức mạnh tương đương với những cơn gió từ 270 đến 320 kilomet/giờ. Chỉ có 2% lốc xoáy tại Hoa Kỳ mới mạnh cỡ này.















NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1428 guests

cron