TT Obama: Hoa Kỳ cần điều chỉnh các mục tiêu về năng lượng

PostSat Mar 03, 2012 8:23 am

VOA - USA

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng kế hoạch cứu nguy công nghiệp xe hơi đã bảo vệ hơn 1 triệu công ăn việc làm trong cuộc suy thoái kinh tế tệ hại nhất ở nước Mỹ kể từ vụ Đại Khủng hoảng.

Trong diễn văn hàng tuần phổ biến hôm nay, ông Obama nói rằng việc hồi sinh các công ty xe hơi hàng đầu của Mỹ cũng đã giúp cho công nghiệp xe hơi có thêm hơn 200.000 công ăn việc làm trong hai năm rưỡi nay.

Tổng thống Obama nói rằng trong thỏa thuận cứu nguy, các công ty xe hơi đồng ý bắt đầu sản xuất những loại xe tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn để góp phần giảm bớt sự lệ thuộc vào dầu nhập khẩu.

Ông nói rằng lượng dầu nhập khẩu đã giảm trong vài năm qua, nhưng nước Mỹ phải xem xét tới việc gia tăng sản xuất điện gió và điện mặt trời.

Ông kêu gọi quốc hội chấm dứt khoản trợ giá 4 tỉ đô la cho các công ty dầu đang làm ăn có lời và tập trung vào việc hỗ trợ cho công cuộc phát triển các nguồn năng lượng sạch.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Dân biểu Doc Hastings tố cáo Tổng thống Obama ngăn chận những dự án gia tăng sản lượng dầu ở Mỹ, kể cả dự án đường ống dẫu dầu Keystone XL.

Ông Hastings nói rằng các đồng sự của ông trong đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu để dỡ bỏ những chướng ngại đối với việc phát triển các nguồn năng lượng mới.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1428 guests

cron