Tòa Bạch Ốc từ chối lời mời của đảng Cộng Hòa thảo luận về n

PostThu Jun 30, 2011 7:20 pm

VOA - World News

Tòa Bạch Ốc đã ngỏ ý rằng Tổng thống Barack Obama sẽ không nhận lời mời họp hôm thứ Năm với các Thượng nghị sỹ Cộng Hòa về vấn đề nợ và thâm hụt ngân sách quốc gia.

Phát ngôn viên của Tổng thống, ông Jay Carney nói rằng tòa Bạch Ốc đã biết rõ lập trường của đảng Cộng Hòa về vấn đề này.

Một nhà lập pháp hàng đầu của đảng Cộng Hòa, thượng nghị sỹ Mitch McConnell, đã ngỏ lời mời Tổng thống đến trụ sở quốc hội thảo luận về những nỗ lực hiện bị bế tắc, nhắm cắt giảm thâm hụt ngân sách và tăng mức trần về nợ để tránh tình trạng nước Mỹ không trả được nợ.

Ông McConnell nói rằng ông Obama cần phải trực tiếp nghe ý kiến từ các nhà lập pháp đảng Cộng Hòa để hiểu rõ tại sao lời kêu gọi của tổng thống đòi hủy bỏ các khoản miễn thuế cho giới giàu không được quốc hội chấp thuận.

Phát ngôn viên Carney nói rằng “nghe những điều sẽ không được thông qua tại quốc hội là điều không đáng để bàn luận.”

Hôm thứ Tư Tổng thống Obama đã thách thức phe Cộng Hòa hãy tăng thuế thu nhập của giới giàu để hạ số thâm hụt ngân sách quốc gia đã lên tới 1.400 tỉ đô la.

Ông kêu gọi chấm dứt việc giảm thuế cho các triệu phú, tỉ phú, các đại công ty xăng dầu, những người quản trị những quĩ đối trọng và những người sở hữu máy bay phản lực trong các công ty

Lãnh tụ đảng Dân Chủ đa số tại Thượng viện, ông Harry Reid hôm thứ Năm cho biết Thượng viện hủy bỏ ngày nghỉ trong tuần tới để tập trung vào các cuộc thảo luận về ngân sách.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1307 guests

cron