Quốc hội Hy Lạp sắp bỏ phiếu về các biện pháp kiệm ước

PostSun Feb 12, 2012 8:44 am

VOA - World News

Quốc hội Hy Lạp hôm nay sẽ bỏ phiếu về bản dự thảo các biện pháp kiệm ước do Liên hiệp Châu Âu yêu cầu nhằm đổi lấy một khoản nợ cứu nguy mới.

Nội các Hy Lạp tối thứ Sáu đã chấp thuận bản thảo của dự luật kiệm ước. Nếu được thông qua, dự luật này sẽ cho phép Thủ tướng Lucas Papademos chấp thuận thêm các khoản cắt giảm theo yêu cầu để đảm bảo khoản vay cứu nguy trị giá 172 tỷ đô la và thoát khỏi tình trạng vỡ nợ.

Các nhà lãnh đạo Hy Lạp đang đưa ra những lời yêu cầu và cảnh báo mới trước cuộc biểu quyết quan trọng hôm nay.

Trong bài diễn văn được truyền hình hôm qua, Thủ tướng Papademos bênh vực việc cắt giảm hàng ngàn công ăn việc làm, hạ mức lương tối thiểu, và các biện pháp thắt lưng buộc bụng khác giúp mang về cho Hy Lạp khoản vay cứu nguy thứ nhì.

Lãnh tụ đảng Xã hội, ông George Papandreou, và lãnh đạo đảng Tân Dân chủ, Antonis Samaras, lặp lại phát biểu của Thủ tướng và kêu gọi các nhà lập pháp ủng hộ đợt cắt giảm ngân sách mới, viện dẫn lý do là không còn sự lựa chọn nào khác.

Ông Papandreou cảnh báo không thông qua được các biện pháp kiệm ước này sẽ dẫn tới sự sụp đổ của đất nước.

Ông Samaras cảnh cáo các thành viên trong đảng của ông là ông sẽ không dung chấp những thủ đoạn chính trị thường dùng trong các cuộc vận động bầu cử.

Hy Lạp tháng tới phải chi trả 19 tỷ đô la nợ nần. Hôm thứ Sáu, ông Papademos nói với Nội các rằng Hy Lạp sẽ rơi vào một cuộc phiêu lưu đầy tai họa nếu không thể chi trả cho các chủ nợ.

Bất chấp những cảnh báo mạnh mẽ, hàng ngàn người Hy Lạp vẫn đổ xuống đường để phản đối các biện pháp cắt giảm ngân sách. Đôi lúc có xảy ra đụng độ với cảnh sát.

Hôm qua, vài ngàn người biểu tình đã tập trung bên ngoài tòa nhà quốc hội yêu cầu các nhà lập pháp bác bỏ những đòi hỏi của Liên hiệp Châu Âu.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1392 guests

cron