Quân đội Syria tiến vào nhiều khu phố ở Damascus

PostSun Jan 29, 2012 12:30 pm

VOA - World News

Tại Syria, giới hoạt động tích cực thuộc phe đối lập nói quân đội Syria đã tiến vào nhiều khu phố của thủ đô Damascus, trong một chiến dịch nhằm đẩy bật phe nổi dậy đã tìm cách xây một cứ địa gần trung tâm quyền lực của Tổng thống Bashar al-Assad.

Giới hoạt động tích cực nói các binh sĩ thân chính phủ được sự hậu thuẫn của hàng chục xe tăng và xe thiết giáp đã giao chiến với phe nổi dậy tại các quận Kfar Batna và Ghouta ở khu ngoại ô phía đông thành phố Damascus ngày hôm nay.

Họ nói 4 thường dân và một chiến binh nổi dậy bị giết chết trong trận giao chiến. Vẫn theo nguồn tin này, một thường dân khác bị giết tại tỉnh Homs ở trung bộ Syria.

Trong một sự cố khác cũng xảy ra hôm nay, hãng thông tấn SANA của nhà nước Syria nói “các phần tử khủng bố đã kích nổ một quả bom bên vệ đường gần một xe buýt của quân đội tại khu ngoại ô Sahnaya của Damascus, giết chết 6 binh sĩ và gây thương tích cho 6 người khác.”

Tin này không được kiểm chứng một cách độc lập vì Syria cấm các nhà báo nước ngoài tác nghiệp tại nước này.

Chủ tịch Liên đoàn Ả Rập Nabil Elaraby hôm nay cho hay ông đang tìm cách thuyết phục Nga và Trung Quốc hãy ủng hộ kế hoạch của tổ chức khu vực của ông nhằm chấm dứt tình trạng bất ổn đã kéo dài nhiều tháng qua ở Syria.

Ông Elaraby lên tiếng tại Cairo trước khi lên máy bay trên đường sang New York. Tại đây ông sẽ chính thức đệ trình sáng kiến của Liên đoàn Ả Rập lên Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc vào ngày thứ Ba sắp tới.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1362 guests

cron