Quân nhân trừ bị Mỹ bị truy tố về tội bắn vào các cơ sở quân

PostThu Jun 23, 2011 2:38 pm

VOA - World News

Các công tố viên Mỹ đã truy tố một quân nhân trừ bị Thủy quân Lục chiến 22 tuổi vì tội bắn vào các cơ sở quân sự trong 5 vụ tại vùng thủ đô Washington.

Yonathan Melaku bị bắt giữ trong tuần qua gần Ngũ Giác Đài. Các công tố viên nói Melaku có một túi đeo lưng chứa những vỏ đạn loại 9 milimét đã sử dụng, và chất ammonium nitrate có thể dùng để chế chất nổ.

Công tố viên Neil MacBride nói các tội danh được công bố hôm thứ Năm truy tố Melaku vì tội có thái độ bạo động kéo dài nhắm vào quân đội Mỹ.

Nhà chức trách nói Melaku bắn vào viện bảo tàng Thủy quân lục chiến Mỹ hai lần, một lần vào Ngũ Giác Đài, một lần vào trạm tuyển mộ của Thủy quân lục chiến và một lần vào một trạm tuyển mộ của lực lượng Tuần duyên Mỹ.

Các vụ nổ súng vào tháng 10 và tháng 11 năm 2010 xảy ra ngoài giờ làm việc bình thường và không gây thương tích cho ai.

Melaku bị truy tố về tội hủy hoại tài sản và vi phạm quyền sở hữu vũ khí và có thể bị án tối đa tù chung thân nếu bị kết án vì 2 tội sử dụng vũ khí trong vụ bạo hành.

Melaku người Ethiopia nhập tịch Mỹ, bị bắt tuần qua khi bị khám phá ở suốt đêm tại nghĩa trang quốc gia Arlington, bên ngoài Washington.

Các giới chức nói Melaku có một sổ tay ghi chép những tài liệu đề cập đến al-Qaida, Taliban và Osama bin Laden.

Cáo trạng ghi là một cuộc lục soát tại nhà nghi can tìm thấy một video có hình ảnh nghi can bắn vào viện bảo tàng Thủy quân lục chiến khi lái xe gần nơi này.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1293 guests

cron