TT Obama hô hào cho việc đưa công ăn việc làm từ nước ngoài

PostSat Jan 07, 2012 9:40 am

VOA - USA

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tuần sau sẽ thúc giục các nhà lãnh đạo doanh nghiệp giữ cho công ăn việc làm ở lại nước Mỹ thay vì ra nước ngoài.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama cho biết ông sẽ chủ tọa một cuộc hội thảo tại Tòa Bạch Ốc vào ngày thứ tư.

Ông sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang làm gương cho nỗ lực đưa công ăn việc làm từ nước ngoài vào nước Mỹ. Ông hy vọng những doanh nghiệp khác sẽ làm theo mô thức này.

Ông Obama cho biết ông sẽ làm tất cả mọi việc cần thiết để đưa nền kinh tế tiến về phía trước, và gọi đó là quyết tâm mà ông tự đặt ra cho mình trong năm mới.

Sự thúc đẩy cho việc tạo thêm công ăn việc làm phù hợp với sự nhấn mạnh của ông Obama đối với tầng lớp trung lưu, là những người có thể đóng một vai trò then chốt trong việc làm cho ông được tái đắc cử vào tháng 11 năm nay.

Chính phủ của ông Obama đã bị các ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa chỉ trích kịch liệt. Họ nói rằng ông đã không làm đủ để chấn hưng kinh tế đất nước.

Hôm qua, chính phủ Mỹ loan báo nền kinh tế đã có thêm 200,000 công ăn việc làm trong tháng 12.

Phúc trình hôm qua của Bộ Lao động cho thấy tỉ lệ thất nghiệp đã giảm tới mức thấp nhất kể từ đầu năm 2009. Tháng trước tỉ lệ thất nghiệp đã giảm 0,2% so với tháng 11, xuống còn 8,5%.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: Bing [Bot] and 1293 guests

cron