Chính phủ lâm thời Libya chỉ định người đứng đầu quân đội

PostWed Jan 04, 2012 11:48 am

VOA - World News

Chính phủ lâm thời Libya đã chỉ định một cựu sĩ quan quân đội dưới thời ông Gadhafi làm người đứng đầu quân đội nước này, trong khi các cuộc đụng độ giữa các nhóm du kích quân ở thủ đô cho thấy vẫn còn nhiều thách thức về an ninh.

Cuộc giao tranh nổ ra ngày hôm qua ở Tripoli giữa một nhóm dân quân địa phương và một nhóm tới từ thành phố Misrata, khoảng 200 km về phía đông.

Hai bên đã sử dụng súng máy, súng phóng lựu và súng chống máy bay, giết chết ít nhất 4 người.

Các nhóm dân quân trên khắp Libya đã giúp giải phóng Tripoli trong cuộc nổi dậy lật đổ ông Gadhafi, nhưng căng thẳng vẫn chưa chấm dứt khi các nhóm đối nghịch tiếp tục tranh giành ảnh hưởng trong tân chính phủ của nước này.

Tại Washington, người phát ngôn Bộ ngoại giao Victoria Nuland nói rằng Hoa Kỳ quan ngại về cuộc giao tranh tiếp diễn, và muốn thấy mọi vấn đề được giải quyết theo cách thức khiến mọi người dân Libya cảm thấy họ có vị thế trong tương lai của đất nước.

Các lãnh đạo lâm thời ngày hôm qua đã chỉ định ông Youssef Mangoush lãnh đạo tân quân đội.

Ông Mangoush đã từ chức khỏi quân đội của ông Gadhafi cách đây một thập niên, và đã chiến đấu cùng các cựu chiến binh trong cuộc nổi dậy trước khi bị lực lượng trung thành với ông Gadhafi bắt giữ. Sau đó ông đã được trả tự do khi các chiến binh chống ông Gadhafi chiếm được thủ đô.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1288 guests

cron