Thủ tướng Anh thăm quân đội tại Afghanistan

PostTue Dec 20, 2011 5:39 pm

VOA - World News

Thủ tướng Anh David Cameron vừa tỏ quyết tâm nước ông sẽ không gia hạn việc tham gia vào các hoạt động quân sự tại Afghanistan sau hạn chót năm 2014.

Ông Cameron đưa ra những nhận định trên hôm thứ Ba trong chuyến đi không báo trước để thăm các binh sĩ Anh đóng tại miền Nam Afghanistan. Ông nói chuyện tại tỉnh Kandahar sau khi đình hoãn các kế hoạch tham quan tỉnh Helmand ở kế bên, vì một trận bão cát khiến đường băng sân bay phải đóng.

Anh có kế hoạch rút 500 quân vào năm 2012, nhưng cho tới nay ông Cameron không loan báo chính xác bao nhiêu binh sỹ sẽ được triệt thoái vào năm tới. Tuy nhiên, ông có nói với các ký giả rằng ông không muốn thấy một sự hạ giảm quá nhanh quân số, trong thời gian từ 2013 tới 2014.

Trong thời gian viếng thăm, Thủ tướng Anh cũng gọi điện thoại cho Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai và hai nguyên thủ đã đồng ý gặp nhau tại London vào năm tới.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của Tổng thống Afghanistan hôm thứ Ba đã nhấn mạnh lời kêu gọi của ông Karzai, yêu cầu NATO hãy ngưng những cuộc đột kích ban đêm sau khi liên quân nói họ vẫn tiếp tục bất chấp những vụ thiệt mạng của thường dân gần đây.

Cái chết của thường dân đã là nguyên nhân lớn gây căng thẳng giữa chính phủ Karzai và liên minh quốc tế tại Afghanistan.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1237 guests

cron