Hội nghị khí hậu làm việc ngoài giờ tại Nam Phi

PostSat Dec 10, 2011 8:21 am

VOA - World News

Đại biểu từ gần 200 quốc gia tiếp tục làm việc trong ngày hôm nay, thứ Bảy, tại hội nghị về khí hậu ở Nam Phi, để tìm cách đạt đến một thỏa thuận về cách thức chống tình trạng tăng nhiệt toàn cầu.

Các đại biểu đã làm việc đến khuya ngày hôm qua, vượt quá thời khóa biểu theo dự định sẽ kết thúc vào thứ Sáu của Hội nghị về Biến đổi Khí hậu của Liên Hiệp Quốc tại Durban.

Các nhà thương thuyết lo ngại là họ sẽ không có đủ thời gian để đưa tất cả những mối quan tâm vào đề nghị hình thành một hiệp ước có tính bắt buộc để chống tình trạng tăng nhiệt toàn cầu do Liên hiệp châu Âu đưa ra. Các quan sát viên nói rằng những nước gây ô nhiễm lớn nhất thế giới, trong đó có Hoa Kỳ, Trung Quốc và Ấn Độ chưa đồng ý với đề nghị này.

Các nước châu Âu giành được sự ủng hộ trọng yếu hôm thứ Năm từ một liên minh các quốc gia nghèo nhất thế giới và các đảo quốc nhỏ. Liên hiệp châu Âu chỉ ra rằng rằng các nước gây nhiều ô nhiễm lớn nhất thế giới đang làm chậm tốc độ của các cuộc đàm phán.

Kế hoạch của Liên hiệp châu Âu nhắm mục tiêu vào một thời điểm của năm 2015 cho một thỏa thuận sẽ buộc tất cả các quốc gia vào các cam kết pháp lý đối phó với khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Liên hiệp châu Âu cho biết sẽ không lặp lại cam kết giảm khí thải theo Nghị định thư Kyoto trừ khi tất cả các nước đều cam kết kiểm soát khí thải.

Hoa Kỳ trước đó nói rằng họ chỉ hứa cắt giảm khí thải mang tính bắt buộc nếu tất cả các nước gây ô nhiễm lớn đều đưa ra những cam kết có thể so sánh được. Trung Quốc và Ấn Độ nói rằng mức cắt giảm khí thải của họ phải thấp hơn so với các nước phát triển. Cả 3 quốc gia này đều không bị ràng buộc bởi Nghị định thư Kyoto.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1210 guests

cron