Lực lượng an ninh Syria giết ít nhất 6 người, biểu tình lan

PostFri Dec 09, 2011 2:25 pm

VOA - World News

Những người hoạt động cho hay trong ngày hôm nay, các lực lượng an ninh Syria đã giết chết ít nhất 6 người trên khắp nước, kể cả 2 trẻ em, giữa lúc các cuộc biểu tình chống chính phủ lan rộng trên khắp nước.

Nhóm quan sát nhân quyền Syria, có trụ sở tại Anh, nói hai trẻ em thiệt mạng là 2 cậu bé 10 và 12 tuổi, bị bắn chết trong 2 vụ riêng rẽ tại các chốt kiểm soát an ninh gần thành phố Homs, nơi xảy ra nhiều biến động.

Bất chấp bạo động leo thang trong tuần này, người dân Syria đã kéo nhau xuống đường tiếp theo sau các buổi lễ cầu nguyện hôm thứ Sáu, để hậu thuẫn một cuộc đình công mà họ miêu tả là “để ủng hộ phẩm cách”.
Những người hoạt động nói các cuộc biểu tình được tổ chức tại Homs, thành phố Daraa ở miền Nam, thành phố Idlib ở miền Bắc gần biên giới giữa Syria với Thổ Nhĩ Kỳ, và tại Deir el-Zour ở miền đông Syria.

Giới hoạt động Syria kêu gọi một cuộc tổng đình công trên khắp nước, khởi sự vào ngày Chủ nhật sắp tới, trong một cố gắng để lật đổ chế độ đương quyền qua hành động bất tuân thủ của công dân.
Ủy ban Phối hợp Địa Phương, là tổ chức đứng sau các cuộc biểu tình ôn hòa ở Syria, kêu gọi công dân nước này tham gia các vụ ngồi lì, đóng cửa tiệm, đại học và phương tiện giao thông công cộng, và không đi làm ở các cơ quan công cộng.

Tổ chức này báo cáo rằng các lực lượng chính phủ Syria hôm nay đã nổ súng vào những người biểu tình đối lập tại Homs, trọng điểm của chiến dịch đàn áp đẫm máu của chế độ cầm quyền.
Ủy ban quốc gia Syria đã ra một thông báo, khuyến cáo về nguy cơ xảy ra một vụ “thảm sát” giữa lúc các lực lượng an ninh Syria bao vây thành phố Homs.

Đây là một trong các tuần lễ nhiều bạo động nhất tại Syria từ khi cuộc nổi dậy đòi dân chủ khởi sự cách đây 9 tháng. Tổ chức quan sát nhân quyền Syria báo cáo đã có trên 65 người bị sát hại, tính từ Chủ nhật vừa rồi.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1210 guests

cron