Kinh tế Hoa Kỳ có thể khá hơn trong những tháng tới

PostFri Jun 17, 2011 5:00 pm

VOA - USA

Hôm thứ Sáu, một tổ chức nghiên cứu tư nhân Mỹ nói rằng trong những tháng sắp tới nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ ra khỏi tình trạng trì trệ hiện nay nhưng cảnh báo bất cứ sự tăng trưởng kinh tế nào chắc cũng sẽ không đồng đều.

Tin tức báo chí cho biết, tổ chức Conference Board có trụ sở tại New York nói rằng, chỉ số kinh tế hàng đầu của họ tăng 0,8% trong tháng 5 sau khi sụt giảm chút ít trong tháng 4.

Trong khi đó, Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế IMF nói chiều hướng mới đây của các nền kinh tế lớn trên thế giới “không ổn định” và cảnh báo ngày càng có nhiều nguy cơ là kinh tế toàn cầu có thể suy sụp.

Bản phúc trình của IMF về Triển Vọng Kinh Tế Thế Giới được công bố ngày thứ Sáu nói kinh tế toàn cầu tăng trưởng với tỷ lệ 4,3% trong ba tháng đầu năm nay. Nhưng phúc trình này cũng nêu lên những điểm yếu mới đây tại Hoa Kỳ và các nền kinh tế tiên tiến khác, tiên đoán nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ chỉ tăng trưởng 2,5% trong năm nay và 2,7% trong năm 2012.

IMF trước đây đã dự báo là kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng với nhịp độ 2,8% trong năm nay.

IMF nói tỷ lệ lạm phát trên thế giới tăng từ 3,5% trong ba tháng cuối năm 2010 lên 4% trong quý đầu năm nay, tức là tăng 2 lần so với tiên đoán mới nhất về triển vọng kinh tế thế giới trong tháng 4.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1284 guests

cron