Liên đoàn Ả Rập họp về Syria

PostThu Nov 24, 2011 9:02 am

VOA - World News

Các ngoại trưởng Liên đoàn Ả Rập đang nhóm họp ở Cairo để xem xét thêm các biện pháp đối với chế độ Syria, chế độ dường như cố tình tiếp tục cuộc trấn áp đẫm máu nhắm vào người biểu tình chống chính phủ.

Các bộ trưởng cho biết các phương án được đưa ra thảo luận trong cuộc họp ngày hôm nay gồm có các biện pháp chế tài kinh tế và một lệnh cấm du hành đối với các giới chức Syria.

Họ cũng có thể sẽ cân nhắc một đề xuất do Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe đề xuất ngày hôm nay rằng cộng đồng quốc tế thành lập điều mà ông gọi là một hành lang nhân đạo ở Syria và cử các nhà quan sát quốc tế tới đó nhằm đảm bảo sự an toàn của thường dân.

Ông Juppe nói rằng ông sẽ mưu tìm sự ủng hộ của Liên đoàn Ả Rập đối với biện pháp này và cũng thảo luận với Hoa Kỳ và các đối tác quốc tế tại Liên Hiệp Quốc.

Liên đoàn Ả Rập đã đình chỉ qui chế thành viên của Syria cách đây 2 tuần vì tức giận trước việc Tổng thống Bashar al-Assad không thực hiện cam kết chấm dứt bạo lực và rút lực lượng ra khỏi các thành phố lớn.

Liên Hiệp Quốc cho biết ít nhất 3.500 người đã thiệt mạng vì có liên quan đến cuộc nổi dậy ở Syria kể từ tháng 3. Syria qui trách nhiệm phần lớn các vụ bạo động này là do các phần tử khủng bố được nước ngoài hậu thuẫn và các phần tử tôn giáo cực đoan thực hiện.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1176 guests

cron