Người Mỹ bày tỏ lòng tri ân đối vào ngày lễ Tạ Ơn

PostTue Nov 22, 2011 1:30 pm

VOA - World News












Tại vùng vịnh Hoeb, bang Florida, hai ông bà Jayne và Kirk Harness chuẩn bị các món ăn cho bữa tiệc mừng lễ Tạ Ơn tại nhà.

Bà Jayne  làm món sốt theo lối pha chế của gia đình:

Bà nói: "Đây là món mà mẹ tôi vẫn làm. Đó là một truyền thống về lễ Tạ Ơn trong gia đình tôi.:

Con gà tây là trung tâm điểm của bữa tiệc. Bên kia đường là nhà của gia đình Bachmans. Họ cũng đang dọn tiệc mừng lễ Tạ Ơn. Bà Lorene Bachman thức dậy sớm vào buổi sáng và bắt đầu chuẩn bị nấu nướng.

Bà Bachmans nói: Một món nữa không thể thiếu trong bữa tiệc mừng lễ Tạ Ơn là dâu cranberry. Chúng tôi sẽ thả dâu vào nước sôi trong 5 phút, cho vỏ nứt ra, rồi đem bỏ tủ lạnh, và đó là món mứt dâu cranberry.

Khi mọi người cùng nhau ngồi xuống dùng bữa, cả hai gia đình Bachman và Harness đều cầu nguyện và ngỏ lời cảm tạ. Ông bà Kirk và Jayne Harness cho hay họ rất cảm kích được cùng nhau quây quần vào ngày lễ đặc biệt này.

Ông Harness nói: "Lễ Tạ Ơn đối với tôi có nghĩa là được gần gũi gia đình, tưởng nhớ tới tất cả những phúc đức mà tôi được hưởng trong cuộc đời."
Hai ông bà Lorene và Bud Bachman chung hưởng bữa tiệc với người em gái của bà Lorene và ông em rể Bige Combs.

Ông Combs hồi tưởng lại những điều mà ông thấy cần phải tạ ơn đời. Ông nói:

"Tôi nghĩ đến các con, các cháu tôi, và những phúc đức mà tôi được hưởng cũng như những che chở  bằng nhiều cách mà thượng đế dành cho tôi."

Người láng giềng Kirk Harness còn nói  lễ Tạ Ơn tạo cho ông cảm nghĩ biết ơn những quyền tự do mà ông được hưởng ở nước Mỹ. Ông nói:

Tất cả những quyền tự do, tất cả những điều mà người Thanh giáo đã bắt đầu cho chúng ta. Đó là lý do tại sao họ đến đây, để có được tất cả những quyền tự do của họ.

Một điều hay nữa về lễ Tạ Ơn là thức ăn sẽ còn dư rất nhiều để sau đó mọi người được thưởng thức tiếp mà khỏi phải nấu.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: Google [Bot] and 1173 guests

cron