Súng phóng lựu bắn trúng tòa nhà của đảng cầm quyền ở Syria

PostSun Nov 20, 2011 7:44 am

VOA - World News

Các nhà hoạt động Syria cho biết hôm nay một số súng phóng lựu đã bắn trúng một tòa nhà của đảng cầm quyền Baath ở Damascus trong khi Tổng thống Bashar al-Assad thề quyết sẽ không cúi đầu trước áp lực quốc tế nhằm xoa dịu chiến dịch đàn áp dã man của ông đối với các thành phần bất đồng chính kiến.

Mạng lưới hoạt động mang tên Các Ủy ban Phối hợp Địa phương và một số cư dân hôm nay báo cáo có một số vụ nổ xảy ra tại khu vực trung tâm của thủ đô.

Các nguồn tin này cho hay các chiếc xe cứu hỏa đổ tới vùng này giữa sự hiện diện dày đặc của lực lượng cảnh sát.

Chưa thể kiểm chứng các báo cáo này tức thời, một số người mục kích khác cho biết không có chỉ dấu cho thấy tòa nhà bị thiệt hại.

Quân đội Giải phóng Syria, nhóm các binh sĩ bất đồng chính kiến đóng ở nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ, đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công.

Nếu tin này được xác nhận, đây là cuộc tấn công đầu tiên nhắm vào một tòa nhà của chính phủ tại thủ đô Syria kể từ khi phong trào nổi dậy chống chính phủ khởi sự hồi tháng 3.

Vụ tấn công vừa kể xảy ra vài giờ sau khi qua thời hạn chót mà Liên đoàn Ả Rập đề ra yêu cầu chính phủ Damascus phải chấm dứt chiến dịch đàn áp phe đối lập.

Cùng lúc đó, trong cuộc phỏng vấn đăng trên báo Sunday Times của Anh hôm nay, Tổng thống Assad của Syria phát biểu với báo Sunday Times của Anh rằng người dân Syria sẽ đi bầu Quốc hội vào tháng 2 hoặc tháng 3 năm tới để thành lập một bản tân hiến pháp.

Tuy nhiên, vị Tổng thống bị dồn vào thế bí cũng thề quyết sẽ tiếp tục chiến dịch đàn áp các thành phần mà ông gọi là ‘phiến quân’ đang hằng ngày tàn sát người dân Syria, theo nguyên văn lời ông.

Ông Assad cũng lặp lại những lời cảnh cáo trước đây rằng bất kỳ một sự can thiệp quân sự nào của nước ngoài tại Syria sẽ làm rúng động toàn bộ khu vực Trung Đông.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: Google [Bot] and 1173 guests

cron