Cảnh sát New York giải tán người biểu tình chống phố Wall

PostTue Nov 15, 2011 9:52 am

VOA - World News

Cảnh sát New York đã bắt 70 người biểu tình từ chối không chịu rời một công viên ở Lower Manhattan, nơi đã trở thành trọng điểm của phong trào ‘Chiếm đóng phố Wall’ kể từ khi bắt đầu 2 tháng trước.

Một nhóm cảnh sát hùng hậu đội mũ chuyên dụng và mang khiên đã buộc hàng trăm người biểu tình phải rời công viên Zuccotti ở New York sáng sớm hôm nay.

Cảnh sát đã dẹp các chỗ tạm trú và đem rác ra khỏi nơi đã trở thành một thành phố lều bạt nhỏ.

Một thông cáo của thành phố và sở hữu chủ công viên cho biết nơi tụ tập đã tạm thời bị giải tỏa vì ‘nguy cơ về sức khỏe và an toàn hỏa hoạn ngày càng gia tăng’ đối với những người tụ tập trong công viên.

Cảnh sát cho biết phần đông những người biểu tình đã rời công viên một cách êm thắm, nhưng những người không tuân thủ thì bị bắt.

Giới hữu trách thành phố cho hay những người biểu tình sẽ có thể trở lại sau khi công viên được dọn dẹp, nhưng họ sẽ không được phép mang lều bạt hay túi ngủ tới đây.

Cuộc biểu tình ‘Chiếm phố Wall’ bắt đầu tại công viên Zuccotti hôm 17/9, với sự xuất hiện của một nhóm nhỏ các nhà hoạt động tìm cách tập trung sự chú ý vào điều họ coi là sự tham lam của các tập đoàn và sự cách biệt giàu nghèo ngày càng tăng trên khắp thế giới.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1165 guests

cron