Palestine trở thành thành viên đầy đủ của UNESCO

PostMon Oct 31, 2011 10:02 am

VOA - World News

Cơ quan văn hóa của Liên Hiệp Quốc UNESCO đã chấp nhận quy chế thành viên đầy đủ của Palestine trong một cuộc biểu quyết đầy chia rẽ mà những người phản đối cho rằng có thẻ làm tổn hại đến nỗ lực hòa bình mới được nối lại.

Cuộc biểu quyết của Tổ chức UNESCO có trụ sở ở Paris góp phần tăng cường cho nỗ lực của họ để được quốc tế công nhận là một quốc gia độc lập.   

UNESCO là cơ quan Liên Hiệp Quốc đầu tiên mà Palestine tìm cách gia nhập kể từ khi Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas nộp đơn hồi tháng trước xin được Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc công nhận là một quốc gia Palestine độc lập.

Để được trở thành thành viên đầy đủ, Palestine đã cần phải có 2/3 số phiếu thuận của 193 thành viên của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc.

Tuy nhiên, sự thành công của Palestine ở Paris có thể gây tổn hại về tài chính cho UNESCO.

Luật của Hoa Kỳ cấm Washington không được tài trợ cho bất kỳ cơ quan Liên Hiệp Quốc nào chấp nhận qui chế thành viên của Palestine. Hoa Kỳ hiện là nước tài trợ nhiều nhất cho UNESCO. Hàng năm, Hoa Kỳ cấp một ngân khoản trị giá 22% tổng ngân sách của cơ quan này.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1444 guests

cron