Tranh chấp làm đình hoãn các chuyến bay của Qantas Airlines

PostSat Oct 29, 2011 9:40 am

VOA - World News

Chính phủ Australia khẳng định sẽ không đợi cho vụ tranh chấp căng thẳng làm đình chỉ các chuyến bay của hãng hàng không Qantas tự giải tỏa.

Hôm nay, Thủ tướng Julia Gillard cho biết đã yêu cầu giới điều hành ngành công nghiệp hàng không can thiệp hầu chấm dứt các loạt đình công đang tiếp diễn. Bà Gillard giải thích sở dĩ có động thái này vì tranh chấp đang leo thang có thể gây ra những hậu quả lớn về kinh tế.

Hãng hàng không Qantas hôm nay đình chỉ tất cả các chuyến bay vì các cuộc đình công và loan báo rằng tất cả các nhân viên đình công sẽ không được vào làm việc bắt đầu từ chiều ngày mai.

Công đoàn đại diện các phi công, kỹ sư, các nhân viên làm việc dưới mặt đất, các nhân viên vận chuyển hành lý, và các nhân viên phục vụ ăn uống phản đối mức lương và các kế hoạch tái cơ cấu.

Tổng giám đốc điều hành Alan Joyce nói các công đoàn đang đạp đổ chiến lược và nhãn hiệu của hãng hàng không Qantas Airlines. Công ty cho biết các cuộc đình công đã làm công ty bị thiệt hại 16 triệu đô la một tuần và tổng thiệt hại tài chính tới nay lên tới gần 70 triệu Mỹ kim.

Gần 70 ngàn hành khách bị ảnh hưởng và hơn 600 chuyến bay đã bị hủy vì tình trạng đình công.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1444 guests

cron