Hoa Kỳ không vận hàng cứu trợ cho Thổ Nhĩ Kỳ sau động đất

PostFri Oct 28, 2011 4:59 pm

VOA - USA

Quân đội Hoa Kỳ sẽ gởi mền, túi ngủ, hộp dụng cụ vệ sinh, và các tiếp phẩm khác cho Thổ Nhĩ Kỳ để giúp các nạn nhân trận động đất mạnh hôm Chủ nhật.

Hôm thứ Sáu, Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta đã cho phép bộ chỉ huy Hoa Kỳ tại Châu Âu thiết lập cầu không vận để chuyển cứu trợ sau khi nhận được yêu cầu của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ.

Số tử vong trong trận động đất với cường độ 7,2 điểm đã tăng lên tới ít nhất 575 người sau khi phá hủy nhiều tòa nhà và gây tàn phá khắp nơi tại tỉnh Van miền đông. Khoảng 2.500 người bị thương và hằng ngàn người phải dời cư.

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đang vất vả cung cấp nơi tạm trú cho hằng ngàn nạn nhân bị mất nhà cửa giữa lúc thời tiết lạnh lẽo kéo tới.

Phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng Mỹ John Kirby nói Hoa Kỳ sẽ giúp bằng mọi khả năng. Ông cho biết công tác không vận đồ tiếp liệu sẽ bắt đầu vào ngày thứ Bảy.

Hôm thứ Sáu, cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc phát động một cuộc không vận khẩn cấp tới vùng bị nạn. Phát ngôn viên Adrian Edwards của cơ quan này nói 4 máy bay vận tải đầu tiên, mỗi chiếc chở 500 lều và 10.000 chiếc mền, sẽ đáp xuống tỉnh Erzurum ở miền đông vào tối thứ Sáu.

Từ đó, xe tải sẽ chở những tiếp tiệu này tới tỉnh Van để phân phát cho các nạn nhân. Phát ngôn viên này nói rằng nhu cầu về nơi tạm trú cho nạn nhân là rất lớn.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1441 guests

cron