Ít nhất 4 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở Darwin, Úc

PostTue Jun 04, 2019 8:54 am

VOA - Arts and Entertainment


Một kẻ cầm súng đã bị bắt giữ sau khi bắn chết ít nhất 4 người và làm bị thương nhiều người khác hôm nay, Thứ Ba 4/6, ở thành phố Darwin, miền Bắc nước Úc, các giới chức địa phương cho biết.


Bản in của AP dẫn lời Thủ Tướng Úc Scott Morrison cho hay nghi can đã bị câu lưu, và sự cố này không có liên hệ tới khủng bố.


Bản tin BBC tường thuật rằng một số nhân chứng trông thấy tay súng bước vào một khách sạn ở một khu nội ô thành phố, ông ta nổ súng vào một số phòng trọ trước khi đào thoát.


Cảnh sát bắt giữ người đàn ông 1 giờ sau đó.


Nói với các nhà báo ở London trong chuyến công du để đánh dấu ngày D-Day, ngày lực lượng đồng minh đổ bộ lên vùng Normandie của Pháp trong Thế chiến II, Thủ Tướng Úc nói:


“Đây là một hành vi bạo động khủng khiếp, mà cho tới giờ, theo báo cáo tôi nhận được, đã cướp đi mạng sống của 4 người.”


Ông Morrison nói thêm rằng theo những thông tin ông nắm được thì ”đây không phải là một hành động khủng bố. Hiện không có bất cứ thông tin nào có thể cho thấy đây là một hành động khủng bố”.


Thanh tra Cảnh sát vùng Lãnh thổ Bắc Úc Lee Morgan cho báo Guardian ở Úc biết rằng một người đàn ông 45 tuổi đang bị câu lưu tiếp theo sau vụ nổ súng.


Cảnh sát nói họ tin rằng người đàn ông hành động một mình, và không có nghi can nào khác bị truy lùng.


Theo một thông báo của Bộ Y tế địa phương, hai người đã được đưa vào Bệnh viện Hoàng gia Darwin để chữa trị vết thương do bị bắn, và cả hai đang trong tình trạng ổn định.


Xả súng bừa bãi hiếm khi xảy ra ở Úc từ khi nước này triệt để cải cách luật sở hữu súng ống vào năm 1996, tiếp theo sau vụ xả súng tệ hại nhất trong lịch sử Úc, khi một thanh niên nổ súng vào đám đông, giết chết 35 người trên đảo Tasmania, miền Nam nước Úc.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 2182 guests

cron