Thổ Nhĩ Kỳ bắt 2 điệp viên tình nghi, điều tra liên hệ vụ Kh

PostFri Apr 19, 2019 5:16 pm

VOA - Arts and Entertainment



Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ hai nghi phạm thú nhận do thám các công dân người Ả-rập cho Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả-rập, và đang điều tra xem việc một trong hai người họ đến Thổ Nhĩ Kỳ có liên quan đến vụ sát hại nhà báo người Ả-rập Saudi Jamal Khashoggi hay không, một quan chức cao cấp của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ngày thứ Sáu.


Một trong hai người đàn ông đến Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 10 năm 2018, vài ngày sau khi ông Khashoggi bị sát hại trong lãnh sự quán Saudi ở Istanbul, quan chức này nói thêm rằng người kia đến sau để giúp gánh vác công việc của người đồng nghiệp.


Quan chức này cho biết người này đã bị theo dõi suốt sáu tháng trước khi bị bắt ở Istanbul hôm thứ Hai.


Một tòa án Thổ Nhĩ Kỳ tối thứ Sáu phán quyết giam giữ hai nghi phạm về các cáo buộc gián điệp quốc tế, chính trị và quân sự, thông tấn xã nhà nước Anadolu đưa tin.


Khashoggi, cây bút viết bài bình luận cho báo The Washington Post và là người chỉ trích Thái tử Saudi Mohammed bin Salman, bị sát hại trong lãnh sự quán vào ngày 2 tháng 10 bởi một nhóm hoạt vụ người Saudi, khơi lên sự công phẫn của quốc tế.


CIA và một số nước phương Tây tin rằng Thái tử, người cai trị Ả-rập Saudi trên thực tế, đã ra lệnh giết chết ông Khashoggi, điều mà các quan chức Saudi phủ nhận. Các công tố viên Saudi đã truy tố 11 nghi phạm không rõ danh tính, trong đó năm người có thể đối mặt với án tử hình về cáo buộc ra lệnh và phạm tội ác.


NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 2177 guests

cron