TT Hun Sen: ‘Tôi còn cầm quyền, không cuộc đảo chính nào thà

PostFri Jan 25, 2019 9:41 am

VOA - Arts and Entertainment



Tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập đại bản doanh của Quân đội Hoàng gia Campuchia hôm thứ Năm, 24/1, Thủ tướng Hun Sen cảnh báo rằng chừng nào ông còn là thủ tướng, ông sẽ không để xảy ra đảo chính.


Ông ra lệnh cho các lực lượng vũ trang tiêu diệt bất kỳ cuộc cách mạng màu nào và tất cả các nhóm phản loạn, cũng như đập tan mọi nỗ lực nhằm giành lấy quyền lực một cách vi hiến.


“Các lực lượng vũ trang có nghĩa vụ bảo vệ nhà nước, do đó không có sự trung lập nếu nói đến bọn phản loạn. Chúng ta phải tiêu diệt ngay lập tức những kẻ cố chiếm quyền lực một cách phi dân chủ và vi hiến, và không cần phải chờ lệnh”, ông nói trước các quan chức cấp cao, đại diện các đại sứ quán và hàng ngàn binh sĩ.


Ông Hun Sen nhân dịp này đã tiết lộ về một nỗ lực đảo chính vào ngày 2/6/1993 và một nỗ lực khác nhằm lật đổ ông vào năm 1994.


Ông nói rằng sau 2 sự kiện đó, ông đã xây dựng các kế hoạch chống lại những nỗ lực kiểu như vậy và cải thiện cấu trúc quân đội để độc lập với hành pháp. Ông nhắc lại nhiều lần rằng chừng nào ông còn là thủ tướng, chừng đó không một mưu toan đảo chính nào sẽ thành công được.


(Phnom Penh Post, Khmer Times)


NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 2128 guests

cron