Chiến binh của chính phủ lâm thời Libya tiến sâu vào Bani Wa

PostMon Oct 17, 2011 10:10 am

VOA - World News

Các chiến binh của chính phủ lâm thời Libya cho biết họ đã tiến sâu vào thành phố Bani Walid, một trong các cứ địa còn sót lại của lực lượng trung thành với cựu lãnh đạo Moammar Gadhafi.

Các giới chức nói hôm nay các chiến binh chống ông Gadhafi đã tiến tới trung tâm Bani Walid, một ngày sau khi mở một cuộc tấn công mới nhắm vào thành phố nằm ở sa mạc, cách thủ đô Tripoli 170 km về phía đông nam.

Các lực lượng thuộc chính quyền lâm thời cũng tìm cách kiểm soát Sirte, và tại đây các chiến binh trung thành với ông Gadhafi đã bị dồn vào một khu vực nhỏ bé của thành phố.

Các giới chức thuộc Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia nói việc chiếm giữ được Sirte sẽ cho phép họ tuyên bố Libya đã được giải phóng.

Trong khi đó, đài truyền hình thân ông Gadhafi có trụ sở ở Syria cho biết Khamis, con trai của nhà cựu lãnh đạo, đã bị giết chết trong một cuộc giao tranh hồi cuối tháng Tám ở phía nam Tripoli.

Đài truyền hình Al-Rai hôm nay đưa tin, Khamis Gadhafi bị giết chết tại thị trấn Tarhuna.

Các giới chức NTC từng thông báo về cái chết của Khamis Gadhafi, nhưng lực lượng trung thành với ông Gadhafi không xác nhận thông tin đó.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1437 guests

cron