TT Iran bác bỏ lời tố cáo của Hoa Kỳ về âm mưu ám sát của Ir

PostSun Oct 16, 2011 2:05 pm

VOA - World News

Tổng thống Iran đã phủ nhận lời tố cáo của Hoa Kỳ nói rằng Iran đã can dự vào một âm mưu ám sát đại sứ Ả Rập Xê Út tại Hoa Kỳ.

Hôm Chủ nhật, ông Mahmoud Ahmadinejad nói nhân dân Iran có văn minh và không cần sử dụng đến ám sát.

Thượng nghị sỹ cao cấp nhất trong vấn đề tình báo, bà Diane Feinstein, hôm Chủ nhật nói trên đài truyền hình tin tức Fox rằng không còn nghi ngờ gì là lực lượng Quds có trách nhiệm trong việc lập kế hoạch cho nhiều hoạt động khủng bố bạo động.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei hôm thứ Bảy nói lời tố cáo của Hoa cho là Tehran hỗ trợ cho âm mưu ám sát rất phi lý. Lãnh tụ tối cao của Iran lên án Hoa kỳ đưa ra những lời cáo buộc vô căn cứ nhắm vào một số ít người Iran ở Mỹ trong khuôn khổ của nỗ lực cô lập Iran.

Thứ Ba tuần qua, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ loan báo đã phá vỡ một âm mưu bị cho là của Iran nhắm ám sát đại sứ của Ả Rập Xê Út tại Hoa Kỳ, ông Adel al-Jubeir. Chính phủ Hoa Kỳ cho hay đã khởi tố hai người Iran có dính líu tới âm mưu này. Theo giới hữu trách cho biết một nghi can là một phần tử của lực lượng tinh nhuệ Quds của Iran.

Hôm thứ Sáu, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland nói Washington đã họp trực tiếp với các giới chức Iran về vụ bị cho là âm mưu này. Bà nói với các thông tín viên là cuộc họp để khẳng định rõ là Hoa Kỳ coi âm mưu này là chuyện không thể chấp nhận được và là một vi phạm luật của Hoa Kỳ và công pháp quốc tế.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1438 guests

cron