Tăng trưởng kinh tế TQ giảm giữa thương chiến Mỹ-Trung

PostFri Oct 19, 2018 5:17 pm

VOA - Arts and Entertainment



Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc giảm còn 6,5 phần trăm, mức tăng yếu nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu trong quý 3, theo số liệu chính thức được công bố hôm 19/10 tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh.


Khi được hỏi về sự suy giảm này và triển vọng tương lai, phát ngôn viên Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc nói có "những bất ổn bên ngoài", nhưng Trung Quốc tin tưởng sẽ đạt được mục tiêu tăng trưởng 6,5 phần trăm cho cả năm.


Nhà chức trách Trung Quốc đang cố gắng lèo lái qua nhiều thách thức, trong khi những lo sợ về chiến tranh thương mại đã gây nên tình trạng bán tháo ồ ạt trên thị trường chứng khoán trong nước và giá trị đồng nhân dân tệ sụt giảm so với đồng đôla, làm tăng lo ngại về triển vọng tăng trưởng.


Tăng trưởng quý 3 bị kéo tụt xuống trong tháng 9 bởi sản lượng nhà máy thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2016 do các nhà sản xuất ô tô đã cắt giảm sản lượng hơn 10 phần trăm trong bối cảnh doanh số sụt giảm.


Bắc Kinh và Washington áp thuế quan lên nhau trong những tháng gần đây và các kế hoạch đàm phán thương mại song phương nhằm giải quyết tranh chấp đã bị đình trệ, khiến thị trường chứng khoán Trung Quốc càng chao đảo và gây áp lực lên nền kinh tế và đồng tiền đang suy yếu của Trung Quốc.


NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 2051 guests

cron