Ông Musk không rời ghế chủ tịch để giải quyết vụ kiện của SE

PostFri Sep 28, 2018 9:39 am

VOA - Arts and Entertainment


Tổng Giám đốc của Tesla Inc, ông Elon Musk, đã từ chối nộp phạt trên danh nghĩa và từ bỏ vai trò chủ tịch trong hai năm như là một phần trong thỏa thuận với Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC), CNBC đưa tin hôm 28/9.


Thỏa thuận giải quyết kiện tụng cũng yêu cầu Tesla bổ nhiệm hai giám đốc độc lập mới, tin cho hay.


Ông Musk đã từ chối ký vào thỏa thuận vì ông cảm thấy rằng nếu thực hiện cách giải quyết đó, ông sẽ không thành thật với chính mình, và ông không thể chấp nhận được suy nghĩ là ông đồng ý với một thỏa thuận có những nhược điểm đi kèm.


SEC hôm 27/9 đã đệ đơn kiện ông Musk, cáo buộc ông gian lận và tìm cách loại bỏ ông khỏi vai trò hiện nay. Họ nói rằng ông đã đăng một loạt bài ngắn lên Twitter có nội dung "sai trái và gây hiểu lầm" về việc có thể biến Tesla thành công ty tư nhân.


Cổ phiếu của Tesla đã giảm 11% hôm 28/9 vì phố Wall lo lắng rằng vụ kiện có thể buộc ông Musk phải từ chức và gây khó khăn cho hãng ô tô bị thua lỗ trong việc tăng vốn.


Một số người lo ngại rằng hành động của SEC mới chỉ là khởi đầu của một cuộc chiến pháp lý với các nhà chức trách, những người bán khống và các nhà đầu tư khác về các hành động của ông Musk, có thể khiến Tesla phải trả giá đắt.


"Vụ kiện dân sự của SEC có thể dẫn đến việc ông Musk rời khỏi Tesla (vĩnh viễn hoặc tạm thời) và khoản tiền chênh lệch của ông Musk trong các cổ phiếu đang tiêu tan", nhà phân tích của Barclays, Brian Johnson, nói.


Ông Musk, 47 tuổi, là bộ mặt trước công chúng của hãng Tesla, và ông đã đưa hãng đến sát mức có thể sinh lời với việc chi nhiều tiền để đẩy mạnh sản xuất mẫu sedan Model 3 trong năm qua.


Tỷ phú vùng thung lũng Silicon trong vòng ba tuần đã đăng nhiều bài ngắn trên Twitter. Ông viết rằng đã từ bỏ kế hoạch rút Tesla khỏi thị trường chứng khoán. Sau một đêm, ông nói ông không làm gì sai và hội đồng quản trị của công ty đã nhắc lại rằng họ ủng hộ ông.


Gần đây nhất, cổ phiếu giảm 11,2% xuống còn 273 đô, làm bay mất khoảng 6 tỷ đô la khỏi giá trị vốn hóa thị trường của Tesla.


(Reuters)

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 2026 guests

cron