TT Trump: Bộ Trưởng Sessions gây thiệt hại cho đảng Cộng Hòa

PostTue Sep 04, 2018 10:28 am

VOA - Arts and Entertainment



Hôm 3/9, Tổng Thống Donald Trump chỉ trích Bộ Trưởng Tư Pháp Jeff Sessions rằng Bộ Tư pháp đang gây thiệt hại cho đảng Cộng Hòa trước cuộc bầu cử giữa kỳ vì đã truy tố hai dân biểu của đảng này.


Trên Twitter, Tổng Thống Donald Trump viết: “các cuộc điều tra có từ thời Obama về hai dân biểu rất sáng giá của đảng Cộng Hòa đã đưa đến việc truy tố, ngay trước cuộc bầu cử giữa kỳ, và do Bộ Tư Pháp của Jeff Sessions tiến hành.”


Ông Trump viết thêm: “Hai chiến thắng từng được xem là dễ dàng nay gặp khó khăn vì không còn đủ thời giờ. Jeff, ông giỏi quá mà…”


Theo Reuters, các nhà phân tích bầu cử tin rằng Đảng Dân chủ sẽ có 50% cơ hội chiếm quyền kiểm soát Hạ viện 435 ghế trong ngày bầu cử giữa kỳ ngày 6/11 sắp tới. Hiện nay, Đảng Cộng hòa nắm giữ 236 ghế trong khi Đảng Dân chủ chiếm 193 ghế, ngoài 6 ghế trống ở Hạ viện.


Phát ngôn viên Bộ Tư pháp Sarah Isgur Flores từ chối bình luận về các Twitter của ông Trump.


Vào tháng trước, hai nghị sĩ Cộng hòa là ông Christopher Collins, bị buộc tội giao dịch nội gián liên quan đến một công ty công nghệ sinh học của Úc, đã ngừng chiến dịch tái tranh cử, và ông Duncan Hunter, bị truy tố gian lận tiền nong, giả mạo chứng từ, vi phạm tài chính và thông đồng để sử dụng sai trái quỹ tranh cử.


NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1966 guests

cron