ACE cẩn thận khi mua đồ mắc tiền ở Ebay

Nơi chia sẻ những đề tài vui, lành mạnh hoặc hữu ích.

PostFri Aug 19, 2011 8:36 am

E chỉ muốn chia sẽ với ACE kinh nghiệm mua đồ ở Ebay.

Cuối tháng 6, OX mua một cái Tablet (personal PC) ở Ebay, $315, trả tiền bằng credit card, và người ta đã ship, có gởi mình tracking number. Nhưng cái Tablet tụi E không có nhận được. Cái hôm mà check tracking number, thấy họ nói là đã deliver rồi, OX gọi cho Post office, gọi cho người bán nói là chưa có nhận được. Người gởi nói là họ gởi rồi và có tracking number. Post office nói là để tên, số điện thoại lại, nếu họ kiếm thấy sẽ gọi. Họ không có gọi. OX E gọi bank, bank nói là 30 ngày thì dispute.

Sau 30 ngày, OX E gọi bank dispute, họ nói họ không làm gì được vì người bán có tracking number. Bây giờ chỉ còn dispute Post office, nhưng khó lắm, vì họ nói vòng vòng.

Có lẻ vì OX mua cái Tablet ở cái seller nhỏ? Đáng lẻ ra, với giá này, họ phải gởi bảo đảm, phải có chữ ký của người nhận, hoặc họ mua bảo hiểm cho món đồ, nhưng họ đã không làm vậy.

Bây giờ tụi E mua ở Ebay giá vài chục trở lại thôi, không có mua hơn đâu.
"Care deeply, Love much, Speak kindly"
Facebook account's email: Elle@vietjoy.com, welcome to add :).
User avatar
Elle
 
Posts: 8234
Joined: 05/13/2011
Location: Houston, TX

PostFri Aug 19, 2011 2:55 pm

Bởi vậy mua ebay mình phải xem thật là cẩn thận đó sis , Ox H cũng mua đồ ebay nhiều lắm , ox H nói cái điểm trên ebay rất là quan trọng ,hồi mấy năm trước ox H cũng mua đồ cho hảng có món cả 7- 8 ngàn lận , nhưng cũng tùy người bán thôi , có khi nào nó ship trước cửa bị người ta lấy kng ?
User avatar
hanhle555
 
Posts: 3005
Joined: 07/26/2011

PostFri Aug 19, 2011 3:08 pm

Vấn đề là ở chổ Post office. Có khi tụi nó làm việc ẩu lắm, M nghĩ nó đã delivery rồi nhưng kô đem vô sát cửa nhà mình để cho người khác ăn cắp hoặc nó đưa sai địa chỉ người khác rồi. Sis sẽ không làm gì được người bán mà hãy report vô PO, có lẽ kô giúp được sis nhưng đã có report người đưa đồ cho mình,biết đâu him or her cũng đã làm sai trước đó rồi người ta sẽ để ý cho mình. Bản thân M cũng bị 1 lần,mình không bao giờ nhận được mail mình chờ, M gọi complain tụi PO họ nói vẫn delivery bình thường và kô mất mail mình và còn nói là nhà mình ít mail. OK I lost, 1 tháng sau M nhận được cái mail mình chờ trên đó có dán thêm 1 miếng giấy đề là không có địa chỉ này hahaha. M cầm mail đó lên nói chuyện với tụi nó, mình đã report thì đã có hồ sơ ở đó,nhà tui đây địa chỉ tui đây,tụi nó chỉ biết sorry nhưng số mệnh người đưa thư thì M không biết ra sao.
:VJ!17 :VJ!17 :VJ!17
Hãy mĩm cười,cho đi và tha thứ.
Hoa kia chĩ nở một lần.
Nhưng mà tình bạn,vạn lần nở hoa.

https://www.facebook.com/pages/You-Can- ... 5622472310
User avatar
Modernben
 
Posts: 3546
Joined: 07/31/2011
Location: Some where in New York .

PostFri Aug 19, 2011 3:39 pm

H, hồi trước giờ OX E cũng mua trên Ebay nhiều, nhưng mà cũng hồi hộp. Lần này thì bị như vậy.

Họ không có đem tới đâu H. Xóm nhà E ít người đi qua đi lại lắm, buổi sáng sớm thi có vài người chạy bộ. Đồ người ta đem tới để trước nhà hoài không có mất, E để đồ trước nhà hoài, vẫn còn (Thôi không cho ACE nào địa chỉ nhà E đâu nhe :smile002 :smile002 ).

Ở đây E không phải nói là người bán không gởi, nhưng ý E là họ có gởi, nhưng tới Post Office thì không biết chuyện gì sảy ra. Người bán không có gởi theo kiểu ký nhận vì họ sợ tốn tiền thêm, và họ cũng không có mua insurance cho món hàng đó vì cũng sợ tốn tiền thêm, nên họ không muốn có trách nhiệm hay giúp đỡ người mua sau khi họ nhận được tiền và gởi đồ. Nếu mình mua ở shop lớn có uy tín, E nghĩ họ sẽ có trách nhiệm hơn và giúp người mua nếu mà không nhận được hàng, vì họ làm ăn lâu dài, cẩn thận hơn, có bảo hiểm, và một món hàng vài trăm đối với họ là chuyện nhỏ, họ không để mình viết thơ khiếu nại, và E chưa bao giờ có vấn đề gì khi mua ở shop lớn.

Có lần họ cũng bỏ một thùng đồ trước nhà E, bỏ lộn địa chỉ, E và OX đem đến số nhà đó giao lại cho người ta. Bởi vậy trong chuyện này, không biết post office bỏ lộn địa chỉ, hay chưa bao giờ giao đồ cho ai hết, không biết. Nhưng người bán cũng có trách nhiệm trong vụ này, vì người bán phải gởi bằng cách nào tốt hơn, để người mua nhận được hàng.

Nên tụi E tránh mua hàng mắc tiền ở Ebay vì lý do trên.
"Care deeply, Love much, Speak kindly"
Facebook account's email: Elle@vietjoy.com, welcome to add :).
User avatar
Elle
 
Posts: 8234
Joined: 05/13/2011
Location: Houston, TX

PostSun Aug 21, 2011 2:03 pm

Sis E , cũng có thể mấy người đưa thư , cũng có thể người bán , nều mà món đồ mình mua mắc khi họ ship bắc buộc phải có " shipping signature required " khi giao đồ , nhưng người bán này họ kng muốn tốn thêm mấy $ , bởi vậy mua ebay mình lựa mấy người buôn bán lớn mình mua đồ mắc tiền thì an tâm hơn , thường thì H trả qua paypal an tâm hơn , chứ kng giám bỏ thẻ mình vô đó :s04 .
User avatar
hanhle555
 
Posts: 3005
Joined: 07/26/2011

PostFri Sep 30, 2011 11:40 am

I cũng hay mua đồ trên ebay nhưng Ebay kỳ án này của E thì chưa gặp bao giờ . Theo I nghĩ ông nhà bank hay Paypal không can thiệp được trong vụ này vì Seller có show cái tracking number ... còn ông Seller thì ổng đã gửi hàng rồi , vậy là hợp lệ vì seller chỉ gửi bình thường chứ nếu gửi bảo đảm thì mình phải thương lượng với họ ( nếu I nhớ không lầm ) thường thường mấy món hàng như vậy nó hay nói là không chịu trách nhiệm nếu mất mát ... muốn gừi bảo đảm thì phải trả thêm bao nhiêu đó . Cái này như vậy là lỗi của ông Bưu điện rồi ... chuyện này xảy ra hơn tháng rồi nhưng hôm nay I mới đọc , I chỉ muốn biết là E giải quyết ra sao để I và các ACE khác học hỏi ( hy vọng là không bao giờ gặp trường hợp này ) chẳng lẽ mình chịu mất mấy trăm lãng nhách sao ???
Iloverose
 
Posts: 8
Joined: 09/21/2011

PostFri Sep 30, 2011 1:27 pm

Rose, hôm nọ E thấy OX E nói chuyện với người ở bank lâu lắm, để chiều E hỏi OX tới đâu rồi, xong update nhe.
"Care deeply, Love much, Speak kindly"
Facebook account's email: Elle@vietjoy.com, welcome to add :).
User avatar
Elle
 
Posts: 8234
Joined: 05/13/2011
Location: Houston, TX

PostSat Oct 01, 2011 10:12 pm

Hello Rose,

E mới hỏi OX, OX nói seller nói gới rồi, nói gọi bưu điện, bưu điện nói deliver rồi nhưng nếu họ kiếm được sẽ đưa. Mình nghĩ là problem từ bưu điện, nhưng mình là người mua, nên mình nói thì họ chỉ nói cho xong thôi, và cũng khó có bằng chứng là có người ta có giao rồi hay không, nên mình gọi bank, để họ giúp mình trong chuyện này.

Gọi bank thì OX E gọi mấy lần, lần sau cùng họ nói họ bỏ tiền vô account của mình lại vì mình dispute, rồi họ sẽ liên lạc với bên seller, đòi cái receipt và chứng minh seller gởi tới đúng địa chỉ mình. Nếu seller đưa ra cái receipt đó và địa chỉ gởi đúng, thì họ sẽ lấy tiền lại trong account của mình, nếu seller không đưa ra receipt và địa chỉ không đúng thì ngân hàng không lấy lại tiền mình.

Mình muốn bank và seller giúp liên lạc với bên bưu điện về việc này, nhưng chắc họ không có làm, có thể ngoài công việc của họ, hơn nữa có thể cũng đâu có gì chứng minh là bưu điện chưa giao.
"Care deeply, Love much, Speak kindly"
Facebook account's email: Elle@vietjoy.com, welcome to add :).
User avatar
Elle
 
Posts: 8234
Joined: 05/13/2011
Location: Houston, TX

PostWed Oct 05, 2011 1:08 pm

Cám ơn E đã update . Như vậy thì tốt nhất khi mua đồ ở Ebay những món nào có giá thì mình nên nói họ gửi bảo đảm cho chắc ăn .
Iloverose
 
Posts: 8
Joined: 09/21/2011


Return to VietJoy Coffee Lounge

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 254 guests

cron